CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Tọa đàm Hội phụ nữ với giải pháp giảm sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh
Chiều ngày 15/11/2016 tại Hội trường UBND xã Thủy Sơn, Hội LHPN huyện Thủy Nguyên đã tổ chức hội nghị “Tọa đàm Hội phụ nữ với giải pháp giảm sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh”nhằm tiếp tục tìm ra những kinh nghiệm hay cũng như những giải pháp hiệu quả để phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị nói chung và của các cấp Hội phụ nữ nói riêng trong việc giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên, ổn định tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. 
Tới dự buổi tọa đàm có bà Trần Thị Thu Hằng - Phó chi cục trưởng Chi cục dân số thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Hương - ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, đại diện các Ban chuyên đề Hội LHPN thành phố, đại diện các ban, ngành đoàn thể và gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Thủy Nguyên. Hội thảo đã được nghe báo cáo về thực trạng sinh con thứ 3 và việc mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn huyện Thủy Nguyên có chiều hướng gia tăng. Năm 2011 tỷ lệ người sinh con thứ 3 là 7,9%; năm 2015 là 9,3%. Tỷ số giới tính khi sinh vẫn còn ở mức cao, năm 2011 là 111,6 %; năm 2013 là 117,5%; năm 2014 là 109,9%; năm 2015 là 110,4%. Từ thực trạng trên các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 cũng như sự mất cân bằng giới tính khi sinh với 4 báo cáo tham luận và 11 ý kiến phát biểu. Phát biểu tại hội thảo đồng chí phó chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp Hội phụ nữ huyện Thủy Nguyên tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân thay đổi nhận thức “trọng nam, khinh nữ” góp phần ổn định cán cân dân số của huyện . 
Hội nghị “Tọa đàm Hội phụ nữ với giải pháp giảm sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh” là một trong chuỗi những hoạt động của các cấp Hội phụ nữ huyện Thủy Nguyên trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành pháp lệnh dân số của Nhà nước và góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trong năm 2016./.
(Ban GĐXH-Hội LHPN thành phố)
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !