CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Truyền thông tăng cường về Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 56/KH-CCDS ngày 10/11/2023 của Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình về truyền thông tăng cường về nâng cao chất lượng dân số năm 2023. Từ ngày 16 đến ngày 22/11/2023, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình đã tổ chức 05 buổi truyền thông, phổ biến kiến thức về Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2023 trong đó 01 buổi tại thành phố và 04 buổi tại quận/huyện: Lê Chân, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo với sự tham gia của hơn 1.200 đại biểu là Lãnh đạo Trung tâm Y tế, đại diện Khoa Sản, Phòng Dân số, Truyền thông và Giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm Y tế các quận, huyện, Lãnh đạo, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện, cấp xã, Trưởng trạm Y tế, cán bộ phụ trách dịch vụ KHHGĐ thuộc Trạm Y tế, cán bộ và cộng tác viên dân số.
Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo viên là các bác sĩ chuyên ngành về sản phụ khoa của bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, trường Đại học Y dược Hải Phòng đã chia sẻ các kiến thức chuyên ngành về tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh. 
Chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh triển khai trên toàn thành phố cho đến nay đã góp phần phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và trẻ sơ sinh, giảm tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ em trên toàn địa bàn thành phố. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng dân số thiết thực và hiệu quả, giảm thiểu được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh như: Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), hội chứng Down, rối loạn di truyền, dị tật ống thần kinh, khuyết tật về tim, thiếu men G6PD gây biến chứng vàng da, thần kinh; suy giáp trạng bẩm sinh và tăng sản thượng thận bẩm sinh... Để từ đó phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triền bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ , giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần năng cao chất lượng dân số./.

Một số hình ảnh tại các hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phan Huy Thục - PGĐ Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị tại thành phố 

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Thu Hằng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số và KHHGĐ phát biểu chỉ đạo hội nghị tại huyện Tiên Lãng

anh tin bai

Bs. Vương Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Quản lý thai nghén và chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản HP 

anh tin bai

Th.BS Bùi Văn Hiếu - Trưởng khoa Sản phụ khoa Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng báo cáo viên hội nghị tại quận Lê Chân

anh tin bai

TS. BS Trần Thị Thúy Hà - Phó trưởng bộ môn Y học xã hội Trường Đại học Y dược Hải Phòng giao lưu cùng các đại biểu tại huyện An Lão

(Thùy Ly - Phòng Dân số và Truyền thông)

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !