CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG, TIẾP CẬN SÂU, RỘNG TỚI TỪNG NHÓM ĐỐI TƯỢNG, MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO, THÚC ĐẨY NHÂN DÂN THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN

Để thúc đẩy người dân thực hiện tốt chính sách dân số và phát triển, năm 2023 Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) đã có những đổi mới trong công tác truyền thông cả về nội dung và hình thức tiếp cận tới đối tượng.
Chi cục Dân số và KHHGĐ đã tham mưu cho Sở Y tế tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị chuyên đề về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; tầm soát, chẩn đoán điều trị trước sinh, sơ sinh cho hơn 400 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể; phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình, Hội Liên hiệp phụ nữ, Sở giáo dục và đào tạo, Hội Nông dân, Công đoàn ngành Y tế tổ chức các hoạt động truyền thông dân số phù hợp với từng nhóm đối tượng.

anh tin bai

Tiết mục giao lưu tài năng “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe NCT” tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão

Tăng cường tuyên truyền vận động trực tiếp các nội dung của Chương trình, đề án thông qua hội nghị truyền thông, tổ chức: 138 buổi truyền thông Chương trình Điều chỉnh mức sinh cho 8.856 người, 242 buổi truyền thông Chương trình Củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ cho 12.838 người, 280 buổi truyền thông Chương trình Tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân cho 47.470 người, 387 buổi truyền thông Chương trình Tầm soát và chẩn đoán điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh cho 18.784 người, 288 buổi truyền thông Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho 18.505 người, 249 buổi truyền thông Đề án can thiệp Giảm thiểu mất cân bằng giới tính cho 18.505 người.
 Đẩy mạnh truyền thông qua hình thức sân khấu hóa đã thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các đối tượng. Chi cục đã tổ chức giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” cho gần 1.700 em học sinh trong trường THPT Kiến Thụy và giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” cho các câu lạc bộ “Tập thể dục tránh ngã cho người cao tuổi” trên địa bàn thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão. Các thành viên của các đội thi đã chủ động tìm hiểu các kiến thức qua các phần thi tài năng, phần thi kiến thức và khán giả cổ động được tiếp cận thông tin qua các góc nhìn khác nhau. 

anh tin bai

Hình ảnh pano tuyên truyền Dân số và Phát triển

Để hoạt động truyền thông thực sự lan rộng, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, Chi cục Dân số và KHHGĐ kết phối hợp chặt chẽ với Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo Sức khỏe và Đời sống, Cổng Thông tin điện tử thành phố, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, trang website của Chi cục và Fanpage trên Facebook xây dựng, phát sóng 7 chuyên mục, 14 phóng sự, 25 tin, bài phản các hoạt động liên quan đến công tác dân số để người dân nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác, góp phần nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.
Cùng với đó, công tác tuyên truyền trực quan năm vừa qua cũng được đẩy mạnh, Chi cục đã biên soạn, nhân bản và cấp phát 112.100 tờ rơi tuyên truyền công tác dân số và phát triển năm 2023. Sản xuất, lắp đặt 215 pano truyền thông 01 mặt treo tại Trung tâm Y tế quận, huyện, Trạm Y tế xã, phường và 135 pano truyền thông 02 mặt về công tác dân số và phát triển tại các trục đường xã, phường, thị trấn; cắt, treo 14 khẩu hiệu, trướng cổ động, 110 phướn thả tại Nhà hát hớn thành phố và trên các tuyến đường chính trong thành phố. Biên tập và phát hành 2.034 Bản tin Dân số và Phát triển năm 2023. Đẩy mạnh truyền thông trên hệ thống loa phát thanh địa phương vào các đợt sự kiện về dân số và trong đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép. 
Ngoài ra, hình thức truyền thông hiện trên hệ thống thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok được phát huy, tăng cường đối tượng được tiếp nhận, chia sẻ thông tin và tạo sự lan truyền rộng, kịp thời. Cập nhật, đăng tải hơn 920 tin, bài, ảnh tuyên truyền chính sách dân số, duy trì thường xuyên hoạt động cập nhật thông tin về công tác Dân số trên trang thông tin điện tử Website và Fanpage của Chi cục, quận, huyện. Triển khai 01 cuộc thi online “Chủ động tránh thai – Chủ động tương lai” trên trang mạng xã hội do Tổng cục phát động hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới (26/9), thu hút được 65 bài dự thi và đã đạt 03 giải tập thể, cá nhân, khai thác được sự sáng tạo và tạo hiệu ứng lan tỏa thông tin tới người dân.
Nhờ đa dạng các hình thức, nội dung truyền thông, tiếp cận tới được nhiều nhóm đối tượng đích đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác dân số trên địa bàn thành phố năm 2023./.

(Nguồn: P.DSTT)

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !