CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Truyền thông tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân cho thanh niên trên địa bàn huyện Kiến Thụy

Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”, Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy vừa phối hợp Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức truyền thông tăng cường và tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân năm 2024 cho nhóm đối tượng là nam, nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Tại chương trình, 80 nam, nữ thanh niên (trên 18 tuổi, ưu tiên nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn; nhóm thanh niên có nguy cơ cao về gen di truyền, làm việc trong môi trường độc hại; thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn; mới kết hôn...) của huyện được trang bị những kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục trước khi kết hôn; khám tư vấn tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh; hướng dẫn các biện pháp tránh thai đạt hiệu quả cao… 

anh tin bai

Ngoài ra, các nam, nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn còn được các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn nhằm phát hiện, phòng ngừa và hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi kết hôn liên quan đến quá trình mang thai, sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ, các nguy cơ sinh con bị bệnh, tật bẩm sinh, góp phần đảm bảo hôn nhân bền vững và nâng cao chất lượng giống nòi.

Việc tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp các cặp vợ chồng tránh được một số bệnh di truyền thường gặp cho con như mù màu, tan máu bẩm sinh, hội chứng Down, Turner, Edward... Do đó, tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, tránh những gánh nặng cho bản thân đứa trẻ, gia đình và xã hội.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ cho biết: bản thân đã được nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh di truyền... qua đó chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc sống sau hôn nhân và chuẩn bị sức khỏe thật tốt để chào đón những đứa con khỏe mạnh.

anh tin bai

Chị Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Dân số, Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy cho biết: Trong nhiều năm qua, hoạt động truyền thông khám tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn luôn huyện được quan tâm thực hiện. Hàng năm, đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên huyện và Ban Dân số Phát triển các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động truyền thông như nói chuyện chuyên đề, giao lưu tìm hiểu kiến thức, tổ chức hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, cũng như các kiến thức cần thiết, lợi ích của khám sức khỏe trước khi kết hôn tại 100% trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục dạy nghề trên địa bàn huyện. Nội dung truyền thông rất thiết thực, nên nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía nhà trường và các em thanh niên, qua đó giúp các em có được hành trang kiến thức tham gia khám sức khỏe trước khi kết hôn, giúp các em có được cuộc sống hôn nhân bền vững, góp phần nâng cao chất lượng dân số. Trong thời gian tới, đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự quan phối hợp của các cấp, các ngành để mở rộng đối tượng truyền thông, nâng cao kiến thức cho các thầy cô giáo trong các nhà trường, các bậc phụ huynh và các em thanh niên ngoài cộng đồng để triển khai công tác đạt hiệu quả cao hơn nữa.

(nguồn: haiphong.gov.vn) 

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !