CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
TRUNG TÂM Y TẾ HẢI AN TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE TRƯỚC HÔN NHÂN NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-CCDS ngày 27/5/2024 của Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình thành phố về việc tổ chức truyền thông tăng cường và tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn năm 2024.
Ngày 13/7/2024, Trung tâm Y tế quận Hải An tổ chức khám sức khỏe cho 86 người là nam, nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn (trên 18 tuổi) và mới kết hôn đang sinh sống trên địa bàn quận. Mục đích tư vấn và khám sức khoẻ để phát hiện, phòng ngừa, hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ khi kết hôn, mang thai, sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ, các nguy cơ sinh con bị bệnh, tật bẩm sinh góp phần đảm bảo hôn nhân bền vững và nâng cao chất lượng giống nòi.       

anh tin bai
anh tin bai

Nội dung khám sức khỏe trước khi kết hôn căn cứ theo Quyết định số 25/QĐ-BYT ngày 07/01/2011 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn chuyên môn về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân. Ngoài ra, TTYT hỗ trợ thêm một số dịch vụ như: Khám lâm sàng phát hiện các dấu hiệu cơ năng, cơ quan sinh sản, xét nghiệm công thức máu, định nhóm máu ABO, xét nghiệm HbsAg, siêu âm ổ bụng, vi khuẩn nhuộm soi. 

anh tin bai

Kết quả cụ thể: 
Khám phát hiện dấu hiệu cơ năng, cơ quan sinh sản là 86 người, trong đó: Nữ 52 người; nam 34 người. Xét nghiệm công thức máu, huyết sắc tố 84 người; định nhóm máu ABO (Kỹ thuật phiến đá) 84 người; xét nghiệm HbsAg 84 người, trong đó 02 người HbsAg( +); siêu âm ổ bụng 84 người (trong đó có 23 nam, nữ thanh niên mắc các bệnh như: sỏi thận, nang BT, gan nhiễm mỡ độ I và II, sỏi gan, polyp túi mật, nang tuyến tiền liệt, u xơ TC); khám phụ khoa 52 người (trong đó 05 người mắc nấm AĐ, 08 người viêm lộ tuyến CTC, 01 người nang naboth CTC, 01 người nhân xơ vú), khám nam khoa 34 người hiện tại sức khỏe bình thường.

anh tin bai

Với các trường hợp mắc bệnh bác sĩ của Trung tâm Y tế sẽ trực tiếp tư vấn và giới thiệu khám chuyên khoa sâu. Qua buổi khám đã giúp cho các nam, nữ thanh niên kiểm tra và phát hiện những bệnh lý liên quan đến vấn đề về sinh sản một cách kịp thời giúp phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho em bé trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn./.

(nguồn: Phòng DSTT&GDSK  Trung tâm Y tế Hải An)
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !