CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Hội Kế hoạch hóa gia đình với công tác dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Những năm qua, Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố đã phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tham gia vận động người dân chuyển đổi hành vi, biết tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, góp phần tích cực trong việc thực hiện chiến lược dân số, sức khỏe sinh sản của thành phố. 
Được thành lập từ năm 1997, đến nay Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố có 5.964 hội viên ở tất cả các huyện, quận ,thành phố. Nhiệm vụ chung của hội là giúp đỡ các hội viên nâng cao hiểu biết thông qua việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những kiến thức và cung cấp tư vấn dịch vụ về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Đối tượng mà hội hướng tới là vị thành niên, thanh niên và đặc biệt là người dân nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền SKSS TN/VTN tại Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Vĩnh Bảo
Năm 2016 có sự thay đổi các chương trình hoạt động của Hội, mặc dù hoạt động còn nhiều khó khăn về kinh phí, nhân lực y tế, trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ công tác truyền thông và cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ nhưng được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, các ngành chức năng thành phố, Thành Hội đã tích cực triển khai các nhiệm vụ: công tác truyền thông giáo dục và cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại cơ sở vùng sâu, vùng xa, thực hiện các Dự án về Dân số - SKSS/KHHGĐ, duy trì và đẩy mạnh hoạt động các mô hình, chú trọng công tác xây dựng phát triển tổ chức Hội; tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua giữa các Hội khối Văn hóa-xã hội thành phố, tham gia tích cực các phong trào do Ủy ban MTTQ thành phố phát động…
Hoạt động truyền thông được đổi mới về nội dung và hình thức, Hội đã phối hợp với ngành y tế-Dân số và các ngành đoàn thể có liên quan hướng dẫn triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục về DS-SKSS-KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS cho Hội viên và nhân dân với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Thực hiện 11 chuyến truyền thông lưu động tại các xã vùng xa cung cấp thông tin, dịch vụ dân số-KHHGĐ cho trên 4.000 người. Mô hình góc dịch vụ thân thiện và câu lạc bộ thanh niên đã tổ chức 66 cuộc sinh hoạt câu lạc bộ với tên 3.000 lượt VTN dự; 20 cuộc giao lưu tìm hiểu kiến thức về SKSS/ VTN trường học với gần 8.000 lượt VTN/TN tham dự.

Cán bộ Y tế truyền thông tư vấn lưu động kết hợp đáp ứng dịch vụ SKSS/KHHGĐ cho các chị em tại xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Được sự hỗ trợ của ngành Y tế - Dân số các cấp, Hội tiếp tục thực hiện cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho các đối tượng nhất là vùng sâu vùng xa, đối tượng có khó khăn, VTN - TN. Các Chi Hội cơ sở đã tư vấn và cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho 27.000 lượt người đạt 101% kế hoạch cả năm, đảm bảo chất lượng, an toàn, góp phần tăng số người được chăm sóc SKSS thực hiện KHHGĐ của thành phố. Hội Kế hoạch hóa gia đình tiếp tục duy trì động Dự án “Đẩy mạnh các dịch vụ thân thiện thanh niên cho thanh niên Việt Nam” (Choices) do Hội KHHGĐ Việt Nam hướng dẫn và thực hiện hoạt động phòng khám sản phụ khoa tại trụ sở của hội (ngôi nhà VINAFPA HOUSES). 
Trong năm 2016, hội đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố, các Chi Hội Trung tâm Dân số - KHHGĐ ở các huyện, quận tổ chức 03 cuộc truyền thông tư vấn lưu động kết hợp đáp ứng dịch vụ cho hơn 500 lượt người tại huyện Kiến Thụy, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, Đồ Sơn; Tổ chức 02 cuộc truyền thông vai trò của các Chi hội KHHGĐ trong việc tham gia thực hiện mục tiêu chương trình DS - KHHGĐ cho gần 300 hội viên; Tuyên truyền cho hơn 1000 em học sinh tại Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Vĩnh bảo về các kiến thức chăm sóc SKSS thanh niên/vị thành niên trong trường học; Phối kết hợp với Truyền hình Hải Phòng xây dựng 01 phóng sự về vai trò của Hội trong việc thực hiện công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình.
Với những kết quả đạt được như trên, trong thời gian tới, Hội kế hoạch hóa gia đình tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về các vấn đề dân số - KHHGĐ, trong đó bao gồm cả vấn đề về mối quan hệ dân số với phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, triển khai mạnh mẽ công tác tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, kết hợp với cung cấp dịch vụ tại các cấp Hội./.
(Lan Hương)
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !