CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
NHỮNG ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ
Chiến dịch truyền thông, tư vấn chuyên đề về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình năm 2022 của huyện Kiến Thụy được tổ chức tập trung từ ngày 15/4/2022 đến 30/6/2022. Sau hơn hai tháng triển khai thực hiện Chiến dịch, cắt treo 20 băng zôn, viết 16 tin bài. Phối hợp với Hội KHHGĐ thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Trường THPT Kiến Thụy truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe VTN/TN cho 100% học sinh toàn trường; Chỉ đạo Ban DS - KHHGĐ các xã, thị trấn phối hợp với 13/18 Trường THCS trên địa bàn truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe VTN/TN cho học sinh. Tổ chức 27 hội nghị truyền thông cho 6.164 người tham dự, 134 cuộc tuyên truyền nhóm nhỏ thu hút 5.705 lượt đối tượng tham dự, 118 cuộc tư vấn tại Trạm Y tế cho 1.163 lượt đối tượng, 918 lượt tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình cho 2.606 đối tượng và cấp phát 3.345 tờ rơi. 
 
Truyền thông tại trường THCS Thị trấn Núi Đối 
Tổng kết chiến dịch năm 2022, huyện Kiến Thụy hoàn thành và vượt 5/5 chỉ tiêu BPTT trong chiến dịch (Dụng cụ tử cung, thuốc tiêm tránh thai, cấy thuốc tránh thai, bao cao su, thuốc uống tránh thai). Đạt vượt 3/3 chỉ tiêu về tiếp thị xã hội, xã hội hóa các phương tiện tránh thai (bao cao su, thuốc uống tránh thai, dụng cụ tử cung). Phối hợp với dự án BlueStar, phòng khám tư nhân đáp ứng dịch vụ cấy và tiêm thuốc tránh thai giảm giá cho đối tượng, vận động được 76 người cấy que cấy tránh thai, 25 người tiêm thuốc tránh thai.
Truyền thông nhóm trong Chiến dịch tại trạm y tế xã Đông Phương
Để đạt được kết quả trên có sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo công tác dân số, sự phối kết hợp của các ngành thành viên, cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn quan tâm bố trí kinh phí cho chiến dịch và sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, viên chức dân số, cộng tác viên dân số. Công tác vận động tuyên truyền được đẩy mạnh, các hình thức tuyên truyền được đổi mới, sáng tạo thích ứng với mọi hoàn cảnh cụ thể của địa phương nhất là thời điểm toàn huyện chung tay cùng ngành y tế phòng chống và ngăn ngừa dịch Covid-19 nguy cơ bùng phát trở lại. Qua nhiều đợt tổ chức Chiến dịch trên địa bàn, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Kiến Thụy nhận thấy việc tiếp cận các đối tượng đặc biệt là đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ rất khó khăn do sự tác động của nền kinh tế thị trường, các đối tượng thường đi làm trong các công ty, xí nghiệp không có thời gian tham dự các cuộc truyền thông về dân số. Chính vì vậy, Trung tâm dân số huyện đã chủ động liên hệ, phối hợp tổ chức tuyên truyền trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm mục đích tiếp cận gần hơn với đối tượng mà không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm việc của công nhân. Trong đợt chiến dịch năm 2022, tổ chức tuyên truyền cung cấp thông tin về chính sách dân số trong tình hình mới; các chương trình, đề án nâng cao chất lượng dân số; nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản và các biện pháp tránh thai hiện đại cho hơn 300 công nhân xưởng may giày da tại xã Hữu Bằng, Thuận Thiên, tổ chức 05 buổi truyền thông nhóm nhỏ cho các câu lạc bộ dân vũ tại xã Thuận Thiên, Đại Hà, Hữu Bằng; 02 hội nghị truyền thông tại xã Minh Tân, Thuận Thiên thu hút hơn 400 hội viên các câu lạc bộ dân vũ và hội chi hội phụ nữ tham dự ... nhận được sự phản hồi tích cực của nhân dân.
Kết hợp với các hoạt động truyền thông trực tiếp theo cách truyền thống, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đẩy mạnh hình thức truyền thông hiện đại, tận dụng ưu thế của mạng xã hội và internet phổ biến hiện nay, viết 202 tin bài tuyên truyền đăng trên trang Facebook, fanpage Dân số Kiến Thụy và Ban Dân số các xã, thị trấn; tích cực chia sẻ tin bài của Tổng cục và Chi cục DS- KHHGĐ thành phố về đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi; các biện pháp tránh thai, lợi ích của việc thực hiện KHHGĐ trên mạng xã hội zalo, facebook, tiktok nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong chiến dịch./.
(nguồn: Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Kiến Thụy)
 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !