CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Huyện Tiên Lãng tổ chức khám sức khỏe sàng lọc một số bệnh cho người cao tuổi

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì người cao tuổi Việt Nam (10/2023), ngày 22/10/2023 Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng tổ chức triển khai truyền thông tăng cường và tư vấn, khám sức khỏe sàng lọc một số bệnh cho người cao tuổi xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng. 

anh tin bai

Chương trình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể. Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo rà soát và thực hiện khám sức khỏe sàng lọc cho 100 người cao tuổi trên địa bàn, ưu tiên người cao tuổi thuộc diện chính sách, nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người chưa được khám sức khỏe định kỳ, người từ 80 tuổi trở lên... Thông qua chương trình khám sức khỏe sàng lọc cho người cao tuổi, các đối tượng tham dự được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện khám các chuyên khoa: nội khoa, ngoại khoa, nhãn khoa, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu và sản khoa (đối với phụ nữ); xét nghiệm đường máu mao mạch; cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn cho người cao tuổi có sự chủ động trong việc phòng tránh những bệnh mà người cao tuổi thường gặp như bệnh huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp, bệnh về tiêu hóa và các bệnh mạn tính thường gặp khác, thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp với tuổi và tình trạng sức khỏe của mình, đảm bảo giấc ngủ ngon, duy trì tập thể dục thường xuyên phù hợp sức khỏe. Các đối tượng sau khi khám sàng lọc được lập sổ khám sức khỏe định kỳ và lưu thông tin tại Trạm Y tế xã để theo dõi, quản lý. 

   Lãnh đạo Chi cục Dân số và KHHGĐ, Trung tâm Y tế, Đảng Ủy-UBND xã Quang Phục trao tặng nhiều suất quà cho người cao tuổi

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(nguồn: Minh Ngọc, P.DSTT)
 

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !