CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”

Chiều 17-10, tại UBND thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão), Chi cục Dân số và kế hoạch hoá gia đình thành phố (Sở Y tế) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Lão, UBND thị trấn Trường Sơn tổ chức Chương trình Giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” cho các CLB “Tập thể dục tránh ngã cho người cao tuổi” trên địa bàn thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

anh tin bai
Quang cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố (Sở Y tế) cho biết: Hiện nay, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) chiếm khoảng 18% dân số toàn thành phố.
Tuổi thọ trung bình của người dân thành phố là 74,7 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước. Kết quả này phần nào cho thấy thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự phát triển kinh tế-xã hội đã góp phần tăng tuổi thọ trung bình của người dân.

anh tin bai
Màn chào hỏi của CLB Xuân Áng

Tuổi thọ tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và chăm sóc sức khỏe nói riêng. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra cho các cấp, các ngành cần quan tâm, nghiên cứu các vấn đề về hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, giao thông, vui chơi giải trí... đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe cho NCT để tăng số năm sống khỏe mạnh nhằm thích ứng với già hóa dân số.

anh tin bai
Phần thi giao lưu tài năng của các đội tham gia chương trình

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng cục Dân số, Bộ Y tế, năm 2022, Hải Phòng là 1 trong 5 tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” trong khuôn khổ Chương trình đối tác phát triển do JICA tài trợ.
Thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão được chọn là địa phương triển khai thí điểm Dự án này, bước đầu đã đạt những kết quả thiết thực, nhận được sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương.

anh tin bai
Chương trình có sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo hội viên người cao tuổi trên địa bàn

Sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân và đặc biệt là NCT trên địa bàn, từng bước nâng cao nhận thức về vấn đề già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe NCT và đặc biệt thông qua việc người cao tuổi tham gia tập “Bài thể dục tránh ngã” của Dự án đã cải thiện sức khỏe tích cực cả về thể chất và tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội.

anh tin bai
Phần giao lưu tài năng của các đội thi

Tại chương trình, 4 đội thi của 4 CLB “Tập thể dục tránh ngã cho người cao tuổi” trên địa bàn thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão tham gia các phần thi giao lưu kiến thức, giao lưu tài năng và biểu diễn bài thể dục tránh ngã…

anh tin bai
Nội dung giao lưu tài năng của CLB An Tràng 1 với tiết mục hát xẩm

 

anh tin bai
Các đội thi biểu diễn bài thể dục tránh ngã

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Hội thi tạo sân chơi bổ ích, thiết thực và cơ hội giao lưu cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

anh tin bai
Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố trao giải nhất cho CLB Xuân Áng

 

anh tin bai
Ban Tổ chức trao giải nhì cho CLB An Tràng

 

anh tin bai
Ban Tổ chức trao hai giải ba cho CLB Văn Tràng 1 và CLB Văn Tràng 2

 

anh tin bai
Ban Tổ chức trao 1 giải phụ cho đơn vị CLB An Tràng có phần thi tài năng ấn tượng nhất

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức trao 1 giải nhất cho CLB Xuân Áng, 1 giải nhì cho CLB An Tràng và 2 giải ba cho các đội thi có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 1 giải phụ cho đơn vị CLB An Tràng có phần thi tài năng ấn tượng nhất.

(nguồn: VŨ DUYÊN - Báo An ninh)

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !