CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ, BÌNH XÉT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2017 KHỐI CÁC PHÒNG, BAN CHUYÊN MÔN THUỘC SỞ Y TẾ
Thực hiện Công văn số 2347/SYT-TCCB ngày 29/12/2016 của Sở Y tế về việc chia khối thi đua năm 2017 và Công văn số 2283/SYT-TCCB ngày 31/10/2017 về việc báo cáo thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2017, tổ chức tổng kết thi đua khối và bình xét các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2017. Chiều ngày 05/12/2017 Chi cục Dân số- KHHGĐ- đơn vị được giao Trưởng khối các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2017. Tới dự  hội nghị  có các đồng chí là thủ trưởng 22 đơn vị trong khối, thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế. Hội nghị được nghe đơn vị Trưởng khối báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Năm 2017, công tác Thi đua, khen thưởng của Khối các phòng, ban thuộc Sở Y tế đã đạt được kết quả trên nhiều mặt công tác. Các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch của ngành Y tế và sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Ông Phạm Quang Ngọc - Chi cục trưởng Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình, Trưởng khối thi đua
các phòng, ban chuyên  môn thuộc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị
Những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đều thực hiện tốt. Những nội dung và quy định, quy chế về công tác Thi đua, Khen thưởng đều được các đơn vị cụ thể hoá, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị nên đã động viên, cổ vũ, khích lệ được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong toàn khối.
       Tuy nhiên là năm đầu tiên Sở Y tế triển khai công tác thi đua theo cụm, khối. Với đặc thù của khối các phòng, ban vừa có đơn vị quản lý nhà nước, vừa có các đơn vị hoạt động sự nghiệp, số lượng các đơn vị lớn( 22 đơn vị), chức năng, nhiệm vụ khác nhau.Vì vậy sự chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng giữa các đơn vị trong khối chưa thực hiện được; chưa tổ chức được những hoạt động chung của Khối. 
Sau khi nghe báo cáo, các đơn vị tham gia góp ý bổ sung vào phong trào thi đua của khối và tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua của tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Thường trực thi đua Khối thông qua các quy định, tiêu chuẩn về công tác thi đua khen thưởng của ngành Y tế và các văn bản quy định của Trung ương, thành phố, thông qua danh sách các tập thể, cá nhân đề nghị thi đua khen thưởng, các ý kiến tham gia đóng góp, làm rõ các tiêu chuẩn theo quy định. 22 đơn vị trong khối đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn ra 05 đơn vị  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 để trình Hội đồng thi đua khen thưởng Sở y tế , cũng tại hội nghị 22/22 đơn vị đã nhất trí giới thiệu, suy tôn 01 đơn vị dẫn đầu khối năm 2017 là Trung tâm y tế dự phòng thành phố đề nghị tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân thành phố. 
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, Khối Thi đua các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Y tế xây dựng kế hoạch hoạt động thi đua năm 2018 với những định hướng chính như sau:
1. Triển khai thực hiện phong trào thi đua theo chủ đề của thành phố, của ngành Y tế phát động. Tổ chức  phát động phong trào thi đua ở các đơn vị, quán triệt, triển khai cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt Nghị quyết  số 20 và Nghị quyết số 21 của BCHTƯ khóa VI về công tác Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác Dân số trong tình hình mới. Góp phần thúc đẩy phong trào thi đua toàn khối nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của ngành y tế. 
2. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 17/01/2017 của UBND thành phố về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”   
3. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc, đầy đủ nội dung các Chỉ thị của UBND thành phố về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối.
4. Tự giác chấp hành các quy định về văn hóa công sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan; nghiên cứu, đề xuất xây dựng các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng; đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng đạt hiệu quả cao hơn, gắn công tác thi đua, khen thưởng với việc hoàn thành các nội dung công tác chuyên môn, chuyên ngành. 
5. Các đơn vị trong Khối có kế hoạch tổ chức tốt phong trào thi đua “Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; đẩy mạnh phong trào văn hóa - thể thao chào mừng các ngày lễ và kỷ niệm các ngày truyền thống của các ngành; Xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, sôi nổi, góp phần nâng cao hiệu qủa công tác, tăng cường khối đoàn kết, phát huy dân chủ. 
6. Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra chéo công tác thi đua khen thưởng đối với các đơn vị trong Khối, hướng dẫn các đơn vị tự chấm điểm thi đua và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018.
(Chi cục Dân số- KHHGĐ thành phố)

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !