CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Hội Kế hoạch hóa gia đình với công tác dân số, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống
Xác định công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) là một nhiệm vụ chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm qua  Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tham gia vận động người dân chuyển đổi hành vi, biết tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, góp phần tích cực trong việc thực hiện chiến lược dân số, sức khỏe sinh sản của thành phố. 
Được thành lập từ năm 1997, đến nay Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố có 5.964 hội viên các cấp. Nhiệm vụ chung của hội là giúp đỡ các hội viên nâng cao hiểu biết thông qua việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những kiến thức và cung cấp tư vấn dịch vụ về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Đối tượng mà hội hướng tới là vị thành niên, thanh niên và đặc biệt là người dân nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Năm 2018,  Hội Kế hoạch hóa gia đình tập trung triển khai nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế về nhiệm vụ công tác DS-KHHGĐ, nội dung giao ước thi đua đã ký kết giữa các Hội khối văn hóa xã hội thành phố. Thường trực Thành hội hướng dẫn các Chi hội huyện, quận phối hợp đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện chính sách dân số theo tinh thần Nghị quyết số 21(Hội nghị TW 6- khóa XII) của Đảng về  công tác dân số trong tình hình mới; triển khai các hoạt động truyền thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) tại cơ sở, quan tâm hoạt động tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản thanh niên/vị thành niên (TN/VTN).

Tiếp tục tổ chức triển khai các mô hình truyền thông, tư vấn cung cấp dịch vụ dân số, SKSS/KHHGĐ, tổ chức các chuyến dịch vụ lưu động phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, các xã miền núi, đối tượng có nhiều khó khăn. Chỉ đạo, hướng dẫn các Chi hội cơ sở tổ chức nhiều đợt truyền thông cung cấp thông tin, dịch vụ cho trên 32.000 lượt người, cấp phát hàng nghìn tài liệu truyền thông (tờ rơi, sách nhỏ) góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về dân số/SKSS/KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS, bình đẳng giới cho nhân dân và VTN/TN thành phố. Thực hiện một số hoạt động, dự án do TW Hội triển khai tại địa phương; duy trì và đẩy mạnh hoạt động các mô hình.  Mô hình góc dịch vụ thân thiện và câu lạc bộ thanh niên đã tổ chức 62 cuộc sinh hoạt câu lạc bộ với trên 2.500 lượt người dự; 6 cuộc giao lưu tìm hiểu kiến thức về SKSS vị thành niên trường học với gần 3.000 lượt VTN/TN tham dự. Mô hình tuyên truyền viên thực hiện tư vấn trực tiếp tại nhà đã tuyên truyền vận động  gắn với cung cấp phương tiện tránh thai phi lâm sàng cho hàng nghìn lượt người. Ban hành Kế hoạch và hướng dẫn các Chi hội triển khai hoạt động truyền thông nhân tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26-12.

Trong năm 2018, Hội đã phối hợp với Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình thành phố, các Chi Hội Trung tâm Dân số-KHHGĐ ở các huyện, quận tổ chức 02 cuộc truyền thông tư vấn lưu động kết hợp đáp ứng dịch vụ cho hơn 500 lượt người tại huyện Kiến Thụy, quận Đồ Sơn; Tổ chức 01 cuộc truyền thông vai trò của các Chi hội KHHGĐ trong việc tham gia thực hiện mục tiêu chương trình DS-KHHGĐ cho gần 300 hội viên huyện Thủy Nguyên; Tuyên truyền cho gần 200 em học sinh tại Trường THCS Hòa Bình- huyện Vĩnh bảo về các kiến thức chăm sóc SKSS thanh niên/vị thành niên trong trường học; Phối kết hợp với Truyền hình Hải Phòng xây dựng 01 phóng sự về vai trò của Hội trong việc thực hiện công tác DS-KHHGĐ.
Với những kết quả đạt được như trên, trong thời gian tới, Hội kế hoạch hóa gia đình tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về các vấn đề DS-KHHGĐ, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chính sách dân số trong giai đoạn mới./.
(Nguồn: Hoàng Hiền -Hội KHHGĐ)















































Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !