CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TP. HẢI PHÒNG
Xã Quang Trung, huyện An Lão thành lập câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, sức khỏe cho người cao tuổi

Thực hiện Hướng dẫn số 68/HD-CCDS ngày 15/8/2023 của Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố về việc thành lập và triển khai nội dung hoạt động của Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Sáng ngày 09/11/2023 Trung tâm Y tế huyện An Lão đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập và triển khai hoạt động Câu lạc bộ "Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi" tại xã Quang Trung, huyện An Lão. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu Hằng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số và KHHGĐ thành phố, lãnh đạo địa phương có đồng chí Dương Đức Huấn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, đồng chí Trần Văn Huấn - Bí thư xã, đồng chí Nguyễn Văn Thơm - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, đồng chí Đào Viết Dưỡng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Quang Trung và 150 đại biểu là Ban Chủ nhiệm, hội viên các Câu lạc bộ.

anh tin bai

Câu lạc bộ (CLB) Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi xã Quang Trung thu hút 121 hội viên là người cao tuổi của 05 thôn gồm: Thôn Cát Tiên, Thôn Câu Đông, Thôn Câu Hạ A, Thôn Câu Hạ B và Thôn Tân Trung và là tổ chức tự nguyện. Các Câu lạc bộ đều có Ban Chủ nhiệm mỗi Ban Chủ nhiệm có 03 người trong đó gồm các chức danh: Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm và Thư ký CLB. 

anh tin bai

CLB chịu sự chỉ đạo, quản lý của Ban Chỉ đạo Công tác Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Quang Trung và sự hỗ trợ của Trạm Y tế xã. CLB là nơi tổ chức hướng dẫn các hoạt động thể thao như tập bài thể dục tránh ngã, bóng chuyền hơi, đánh cờ, bóng bàn, cầu lông, các hoạt động văn hóa văn nghệ và các nội dung hữu ích khác đáp ứng nhu cầu rèn luyện, vui chơi, cải thiện sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi. 

anh tin bai

Bên cạnh đó, CLB cũng là nơi tổ chức tư vấn, nói chuyện chuyên đề cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, tự chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt, tập luyện, dinh dưỡng cho người cao tuổi; tư vấn các chế độ chính sách pháp luật và vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội để bảo vệ quyền và lợi ích của NCT; tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và những quy định của địa phương./.

(Nguồn: P.DSTT, Chi cục DS-KHHGĐ)

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !